SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢNG CÁO VÀ XÚC TIẾN BÁN HÀNG LÀ GÌ?
Quảng cáo và xúc tiến bán hàng đều có chức năng cơ bản là lôi cuốn sự chú ý, tạo ra sự thích thú và lòng ham muốn dẫn đến hành động mua hàng. Quảng cáo là cách lôi kéo khách hàng về một sản phẩm bằng các phương tiện thông tin, còn xúc tiến có nghĩalà kích thích thúc đẩy bán hàng thông qua việc chào hàng tới người tiêu thụ và người sử dụng cuối cùng. Xúc tiến bán hàng là hình thức được sử dụng bổ sung cho quảng cáo.
1, Ảnh hưởng đến việc bán hàng
- Quảng cáo: Gián tiếp. Dài hạn. Khó đánh giá
- Xúc tiến bán hàng: Trực tiếp. Ngắn hạn. Có thể đánh giá được
2, Chức năng
- Quảng cáo: Cung cấp tin tức, thúc đẩy lôi cuốn khách hàng.
- Xúc tiến bán hàng: Có nhiều chức năng phụ thuộc vào nhu cầu.
3, Sự lựa chọn mục tiêu (mức tiêu thụ, nhóm tiêu thụ…)
- Quảng cáo: Phụ thuộc vào khả năng của phương tiện truyền tin.
- Xúc tiến bán hàng: Có thể lựa chọn ở các khu vực khác nhau.
In Nguyễn Lê tổng hợp -