MARKETING CÓ NHỮNG MẢNG NÀO
DIGITAL MARKETING
- Là hoạt động trên môi trường internet và các công nghệ kĩ thuật số trực tuyến như máy tính, điện thoại di động hay các nền tảng, phương tiện kĩ thuật số khác để quảng bá sản phẩm dịch vụ, thông qua quảng cáo trực tuyến trên email marketing, SEO, PPC, Content marketing… và hơn thế nữa
- Chức năng của Digital marketing: tiếp cận sát với mục tiêu giúp tăng tỉ lệ mua hàng, tối ưu chi phí quảng cáo, tốc độ tiếp cận nhanh, độ phủ lớn, khả năng đo lường hiệu quả, đa dạng loại hình tiếp thị
CONTENT MARKETING
- Là công việc tiếp thị nội dung, giúp các doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc sáng tạo và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm dịch vụ
- Mục tiêu là thu hút, giữ chân người tiêu dùng để từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, lâu dài
- Content marketing được đánh giá chính là một trong những chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời
BRAND MARKETING
- Là quá trình tạo lập, tiếp thị các giá trị vô hình như tên, uy tín của thương hiệu, giá thành sản phẩm của thương hiệu…
- Là công tác giúp thương hiệu gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng, tạo dựng được cầu nối hảo cảm giữa khách hàng và doanh nghiệp.
- Không nên nhầm lẫn giữa khái niệm Brand marketing và Branding. Đây là hai hoạt động khác nhau, trong khi brand marketing tập trung vào việc định nghĩa thương hiệu đối với khách hàng, thì Branding sẽ tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu
PRODUCT MARKETING
- Là công việc tiếp thị sản phẩm, là hoạt động dưa sản phẩm ra thị trường, quảng bá và bán sản phẩm cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Nhiệm vụ là xác định khách hàng mục tiêu. Sáng tạo, quản lý và triển khai chiến lược marketing. Làm việc với bộ phận bán hàng để thu hút đúng nhóm khách hàng mục tiêu cho sản phẩm mới. định vị thương hiệu sản phẩm trên thị trường. đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu đối tượng mục tiêu của thương hiệu
TRADE MARKETING
- Trade marketing lấy người tiêu dùng và điểm bán làm trung tâm
- Trade marketing còn có tên gọi khác là marketing tại điểm bán. Đây là bộ phận trung gian giữa Sales và marketing. Bộ phận này đảm nhận triển khai các hoạt động trong quá trình tổ chức, chiến lược ngành hàng và thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán.
- Vì vậy trade marketing chính là việc làm sao để khiến các nhà bán lẻ, các nhà phân phối có hứng thú mà nhập hàng của bạn, còn người tiêu dùng thì tìm thấy ngay sản phẩm của bạn mỗi khi đi mua sắm.
GROWTH MARKETING
- Là một phương pháp tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng. Bằng việc tập trung vào các thử nghiệm, cung cấp thông điệp cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích của khách hàng.
- Là dạng kế hoạch tiếp thị dài hạn, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành của họ với doanh nghiệp. Chiến lược này đang được áp dụng mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực bán hàng online
_ In Nguyễn Lê tổng hợp_