Chia sẻĐừng bán một sản phẩm, bán một cách suy nghĩ hoàn toàn mới

Đừng bán một sản phẩm, bán một cách suy nghĩ hoàn toàn mới
05/08/2020 27

Đừng bán một sản phẩm, bán một cách suy nghĩ hoàn toàn mới

Chúng ta đều biết câu chuyện. Một nhóm tạo ra một sự đổi mới đột phá chỉ để thấy nó bị chìm trong các cuộc tranh luận nội bộ. Khi cuối cùng nó được tung ra trên thị trường, có một loạt doanh số ban đầu cho những người chấp nhận sớm, nhưng sau đó kế hoạch bán hàng trở nên chậm chạp. Khách hàng thí điểm rất nhiệt tình, nhưng việc áp dụng rộng rãi hơn trở nên chậm hơn. Tất cả các mảnh ghép được tạo ra để tạo ra sự đổi mới đột phá và để vượt qua giới hạn, nhưng kết quả thật đáng thất vọng. Cái gì còn thiếu trong kế hoạch đó?

Vấn đề là dữ liệu, thông tin và đề xuất giá trị không đủ để bán các sản phẩm sáng tạo. Tất cả chúng ta đều biết câu nói, tôi sẽ tin vào điều đó khi tôi nhìn thấy nó. Nhưng khi nói đến sự đổi mới, sự thật thường là tôi sẽ nhìn thấy nó khi tôi tin nó. Để bán ý tưởng của bạn cho các giám đốc điều hành, người mua, và người dùng, bạn phải thay đổi không chỉ những gì họ nghĩ, mà cả cách họ nghĩ. Nếu không có mô hình tâm lý đúng đắn, họ sẽ không nhìn thấy vấn đề, hiểu được lợi ích hoặc tạo ra sự thay đổi.

Các mô hình tâm lý là cách bộ não xử lí có ý nghĩa về lượng thông tin khổng lồ được xử lý mỗi khoảnh khắc mỗi ngày. Chúng là lăng kính mà qua đó chúng ta nhìn thế giới. Bộ lọc tách tín hiệu và thông tin không bị nhiễu. Các khuôn khổ tạo ra nguyên nhân để quy kết nhân quả. Chúng ta phải phân loại quyết định điều gì làm cho nó trở thành nhận thức có ý thức của chúng ta.

Để hiểu sức mạnh của các mô hình tâm lý, hãy xem xét Tiến sĩ Ignaz Semmelweis, một bác sĩ làm việc tại Vienna vào những năm 1840. Ông quan sát thấy rằng tỷ lệ tử vong vì sốt puerperal giảm gấp 10 lần khi các bác sĩ rửa tay trước khi điều trị cho bệnh nhân. Ông đã chia sẻ những phát hiện của mình với các đồng nghiệp của mình để giới thiệu rửa tay như một cách thực hành tiêu chuẩn. Mặc dù có dữ liệu, các bác sĩ đồng nghiệp của ông đã bác bỏ những phát hiện của ông. Trên thực tế, các đồng nghiệp và ngay cả vợ của anh ta nghĩ rằng anh ta đang mất trí. Họ đã đưa anh ta vào một viện tâm thần nơi anh ta chết ngay sau đó.

Tại sao Semmelweis không thể thuyết phục mọi người về sự đổi mới của mình? Vào những năm 1840, mô hình tâm lý của bệnh tật là sự mất cân bằng của bốn loại humours (Các lý thuyết Bốn tính khí là một lý thuyết proto-tâm lý cho thấy rằng có bốn loại tính cách cơ bản: lạc quan, giận giữ, buồn , và lãnh đạm ) khác trong cơ thể như đờm, mật và máu. Mỗi căn bệnh là hoàn toàn nội bộ và duy nhất. Với mô hình tâm lý này, các đồng nghiệp của Semmelweis không thể thấy việc rửa tay có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của một người như thế nào. Nó không quan trọng như những gì ông nói.

Vài thập kỷ sau, Louis Pasteur đã chứng minh rằng vi trùng là nguyên nhân chính gây bệnh. Với mô hình tâm lý mới này, các bác sĩ có thể hiểu việc rửa tay sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Vệ sinh cá nhân trở thành một tiêu chuẩn chăm sóc mới. Thật không may, điều này đã quá muộn đối với Tiến sĩ Semmelweis. Anh ta đã không thay đổi suy nghĩ của đồng nghiệp, và do đó không thể thay đổi hành vi của họ.

Các nhà đổi mới thay đổi ống kính thông qua đó chúng ta nhìn thế giới. Các công ty tiếp thị và bán đổi mới thành công có thể thay đổi cách mọi người nghĩ không chỉ về sản phẩm của họ, mà còn về bản thân, thị trường và thế giới. Steve Jobs là một trong những người có đầu óc vĩ đại trong thời đại chúng ta. Anh ta đã chiến thắng câu thần chú mà khác biệt, và thay đổi cách mọi người nghĩ về công nghệ để trở nên nhân văn hơn.

Sự thay đổi trong các mô hình tâm lý đi sâu hơn so với lãnh đạo tư tưởng truyền thống. Hầu hết các nhà lãnh đạo suy nghĩ cố gắng thành lập một công ty như một chuyên gia trong mô hình tâm lý hiện có. Thay đổi trong suy nghĩ thách thức mô hình thịnh hành.

Trong nhiều năm qua, Vipquatang.vn đã phát triển từ một công ty mới nổi lên dẫn đầu thị trường về quà tặng doanh nghiệp. Ngay từ đầu, Vipquatang.vn đã tập trung vào việc thay đổi mô hình từ truyền thống sang hiện đại hơn, cũng như chuyển khách hàng sang sản phẩm của mình.

Trong nhiều năm, chiến lược tiếp thị của công ty đã tập trung vào ý tưởng về phần in logo theo yêu cầu phản ánh sự thay đổi từ đóng gói, đặt hàng thủ công sang dạng dịch vụ cuốn chiếu, làm hàng cho khách nhanh gọn. Vipquatang.vn nhận ra rằng chỉ sau khi người mua hài lòng, họ mới có thể hiểu được lợi ích của quà tặng in logo như thế nào.

Để đưa sức mạnh của các mô hình tâm lý hoạt động trong doanh nghiệp của bạn, hãy bắt đầu với ba bước:

A. Xác định sự thay đổi

Bước đầu tiên là xác định sự thay đổi cơ bản trong suy nghĩ. Điều này khác với đề xuất giá trị của bạn. Đó là một giả định (thường là vô thức) về cách thế giới hoạt động.

Để tìm sự thay đổi, hãy tự hỏi một vài câu hỏi. Cái nhìn sâu sắc ban đầu dẫn đến sự đổi mới là gì? Nơi nào bạn cảm thấy mọi người không nhận được giá trị về giải pháp của bạn? Khoảnh khắc của cạnh tranh là gì khi ai đó chuyển từ không quan tâm sang quan tâm và sang nhiệt tình?

Cố gắng đóng khung nó thành Từ và Đến. Đây không phải là xấu về tốt, chỉ tốt hơn cho bối cảnh hiện tại. trong lĩnh vực dữ liệu, có thể liên quan đến sự thay đổi trong suy nghĩ về việc ra quyết định (từ trực giác đến phân tích), trong các mô hình dữ liệu (từ bảng tính đến thuật toán) hoặc cách sử dụng dữ liệu (từ mục tiêu đến trao quyền )

B. Tìm điểm dính (điểm chung)

Tiếp theo, xác định cách các mô hình tâm lý đang cản trở thành công của bạn. Các điểm dính thường ở một trong ba khu vực. Bạn có thể biết cái nào theo triệu chứng liên quan.

- HIỆN TẠI: Mô hình về cách mọi thứ hoạt động ngày nay. Có phải mọi người không nhìn thấy một vấn đề dường như rõ ràng với bạn? Nếu vậy, họ đang hoạt động với một mô hình khác của trạng thái hiện tại. Điều này thường là do họ không thấy mọi thứ liên quan như thế nào.

- TƯƠNG LAI: Mô hình về cách mọi thứ có thể trong tương lai. Mọi người có nhận ra vấn đề, nhưng không thấy giải pháp của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ như thế nào không? Đây là tình huống mà bác sĩ Semmelweis phải đối mặt trong bệnh viện Vienna của mình. Mọi người đồng ý rằng tỷ lệ tử vong là một vấn đề, nhưng họ không thể thấy cách rửa tay có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn đang cố gắng để mọi người hiểu được lợi ích của giải pháp của bạn, hãy tập trung vào việc thay đổi suy nghĩ của họ theo cách tiết lộ lý do tại sao giải pháp của bạn sẽ hiệu quả.

- CHUYỂN GIAO: Mô hình chỉ cho cách mang lại một tương lai mới. Mọi người có nhận ra vấn đề và giá trị của giải pháp của bạn, nhưng không thể thay đổi?

C. Xây dựng chương trình

Những thay đổi trong suy nghĩ không xảy ra qua đêm, bất kể việc đi đến một buổi tập yoga cuối tuần giúp bạn linh hoạt. Hãy nghĩ về nó như việc học một ngôn ngữ thứ hai hoặc xây dựng một thói quen mới - trong trường hợp này là một thói quen tinh thần. Mọi người cần phải xem cách suy nghĩ mới diễn ra như thế nào trong các bối cảnh và tình huống khác nhau.

Những cải tiến thực sự tốt - những thứ làm thay đổi thế giới - cần được giải thích trước khi chúng được chấp nhận, một trong những câu thần chú của Vipquatang.vn“hiểu tâm của thị trường trước khi đi vào thị trường”. Chiến lược của Vipquatang.vn tập trung vào việc trở thành một nhà máy sản xuất quà tặng doanh nghiệp, quà tặng marketing để phổ biến những câu chuyện của khách hàng vào từng sản phẩm một cách mạnh mẽ. Albert Einstein từng nói, chúng tôi không thể giải quyết vấn đề của mình bằng chính suy nghĩ mà chúng tôi đã sử dụng khi tạo ra chúng. Các công ty giúp khách hàng thay đổi suy nghĩ sẽ hiệu quả hơn trong việc giải quyết vấn đề và cuối cùng là bán sản phẩm.

27

Mã dịch vụ : SP-20979

Bình Luận

Bạn có thể đăng ký dịch vụ tại đây

     

Google Map

Giỏ hàng ×