ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Định vị thương hiệu (Brand Positioning) là quá trình quyết định bạn muốn khách hàng nghĩ về mình như thế nào. Định vị thương hiệu không chỉ đơn giản là tạo ra một logo hay một đoạn nhạc. Nếu được thực hiện đúng, nó có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình so với mọi đối thủ cạnh tranh khác, ngay cả khi bạn đang bán nhiều hơn hoặc ít hơn các sản phẩm giống hệt nhau.
Để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu phù hợp, bạn nên:
Tìm ra các nhu cầu chính của các phân khúc khách hàng mục tiêu.
Xác định chiến lược định vị dựa trên những nhu cầu đó hoặc những gì các nhà tiếp thị gọi là khám phá “lý do để tin tưởng” (Reason to believe) của đối tượng mục tiêu.
Làm nổi bật các điểm khác biệt của thương hiệu (đặc điểm lợi thế cạnh tranh).
Tạo ra một kế hoạch tiếp thị dựa trên tất cả các bước bạn đã thực hiện ở trên.
- In Nguyễn Lê tổng hợp -