Mẹo hayCÁC CÂU HỎI GIÚP BẠN HOẠCH ĐỊNH CONTENT PLAN HIỆU QUẢ MS 23551

Size
SMLXL
Màu sắc
CÁC CÂU HỎI GIÚP BẠN HOẠCH ĐỊNH CONTENT PLAN HIỆU QUẢ MS 23551
Số lượng
1
Đặt hàng
Hotline : 0911 174 991

CÁC CÂU HỎI GIÚP BẠN HOẠCH ĐỊNH CONTENT PLAN HIỆU QUẢ

Để tất cả những bài viết liên kết một cách hệ thống và bổ trợ lẫn nhau, bạn cần có một kế hoạch cụ thể về mục tiêu, đối tượng, thời gian,… Vì nếu không những nội dung bạn viết rất dễ rời rạc, đi lệch khỏi mục tiêu ban đầu của chiến dịch hoặc thậm chí nếu viết nhiều quá, không có định hướng, người đọc sẽ bị rối với những nội dung mà bạn đăng tải.

Để xây dựng Content Planning hiệu quả, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau

NỘI DUNG CỦA BẠN DÀNH CHO AI?

Bất kể kênh nào, nội dung của bạn cần phải gây được tiếng vang với khách hàng để thành công. Bước đầu tiên tốt nhất của bạn là hiểu ai đã sử dụng nội dung của bạn. Hiểu sở thích của khách hàng là một cách tuyệt vời để dự đoán nội dung họ muốn xem. Nếu khách hàng của bạn quan tâm đến thú cưng, bạn có thể lên kế hoạch xuất bản nội dung bao gồm hoặc có chó.

Hãy nhớ rằng một loại nội dung không nhất thiết phải hoạt động trên tất cả các nền tảng. Bài đăng liên quan đến chó có thể hoạt động trên mạng xã hội, nhưng có thể không phù hợp với email. Nếu bạn đang xuất bản nội dung của mình trên nhiều kênh, chẳng hạn như email, mạng xã hội và blog của mình, kế hoạch nội dung của bạn có thể cần bao gồm nhiều tệp khách hàng khác nhau.

BẠN SẼ XUẤT BẢN NỘI DUNG CỦA MÌNH Ở ĐÂU?

Nghiên cứu thói quen khách hàng, xem xét nơi khách hàng của bạn dành thời gian để xây dựng Content Planning là điều cần thiết. Sau khi có dữ liệu khách hàng, bạn có thể hiểu sở thích và nhân khẩu học của họ, tuy nhiên điều này cũng không cho bạn biết khách hàng sử dụng những kênh nào để tương tác với bạn.

Bạn cũng có thể theo dõi những trang web mà người dùng truy cập khi họ nhấp ra khỏi trang web của bạn, điều này có thể giúp bạn theo dõi xem liệu bạn có đang mất bất kỳ lưu lượng truy cập nào vào tay đối thủ cạnh tranh hay không.

NỘI DUNG CỦA BẠN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ GÌ?

Nội dung thành công không chỉ cần tiếp cận khán giả của bạn mà còn cần truyền cảm hứng để họ hành động bằng cách cho họ thấy cách họ có thể hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Muốn chinh phục khách hàng, trước tiên bạn phải tự hỏi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ hay không.

Một cách bạn có thể thu thập dữ liệu là nghiên cứu các câu hỏi mà mọi người hỏi về sản phẩm hoặc ngành của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa có thể theo dõi các câu hỏi tìm kiếm phổ biến như Công cụ Keyword Magic. Mở công cụ và bắt đầu với từ khóa mục tiêu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN KHÁC BIỆT?

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, mỗi một sản phẩm đều có mức độ cạnh tranh lớn. Điều bạn cần làm là hãy cho khách hàng thấy tại sao giải pháp của bạn tốt hơn những giải pháp khác. Hãy tự hỏi bản thân xem điều gì làm cho sản phẩm của bạn tốt hơn hoặc khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Unique selling point (USP) sẽ là thứ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn, làm tăng giá trị cho cuộc sống của họ.

Nếu bạn không chắc chắn điều gì làm bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể bắt đầu bằng cách xem tất cả nội dung hàng đầu về ngành hàng của bạn. Sử dụng công cụ nghiên cứu chủ đề để hiểu loại nội dung xếp hạng cho một chủ đề ở quốc gia của bạn.

BẠN SẼ TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?

Để thông điệp của mình đến với khách hàng, bạn nên xem xét điều gì thực sự phù hợp giữa khách hàng và thông điệp của bạn. Chiến lược Content Planning của bạn nên bao gồm hỗn hợp văn bản, video, hình ảnh,… tùy thuộc vào kênh bạn đang hoạt động và cách khách hàng của bạn duyệt qua.

BẠN SẼ TẠO NỘI DUNG NHƯ THẾ NÀO?

Khi bạn đã lên kế hoạch cho nội dung của mình dành cho ai, sẽ xuất bản ở đâu, thông điệp gì và định dạng nội dung đó, đã đến lúc lên lịch tạo nội dung. Việc tạo và xuất bản nội dung của bạn là bước cuối cùng quan trọng để giúp nội dung của bạn được xem và thúc đẩy kết quả.

Bạn cần phải tìm ra ai sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung và làm thế nào. Bạn cũng sẽ cần hiểu cách thức và vị trí bạn sẽ xuất bản nội dung sau khi nó được tạo. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho các bước này để giúp bạn quản lý ngân sách, khối lượng công việc và quy trình làm việc giữa các nhóm. Nó cũng sẽ đảm bảo nội dung của bạn được xuất bản vào thời điểm tốt nhất để thúc đẩy sự tương tác và khách hàng tiềm năng.

- In Nguyễn Lê tổng hợp -
84

Mã dịch vụ : SP-23551

Google Map

Giỏ hàng ×