SẢN PHẨM IN THEO YÊU CẦU LÀM TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU
Với mô hình này, bạn sẽ đặt các sản phẩm với thiết kế riêng của mình thông qua một nhà cung cấp. Nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm, vận chuyển đơn hàng đến bạn.
1. LỰA CHỌN SẢN PHẨM
Đối với các sản phẩm in theo yêu cầu đều rất đa dạng để bạn lựa chọn. Các sản phẩm có thể kể tới như sản phẩm thời trang (quần, áo, áo khoác, túi đeo,…), các sản phẩm trang trí, các vật dụng hàng ngày,…
Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đến khi lựa chọn sản phẩm là sự phù hợp của sản phẩm so với thị trường hiện tại. Sản phẩm nào sẽ được mọi người đón nhận, khả năng đón nhận và hiệu quả marketing sản phẩm cao, hay đơn giản là phù hợp với mục tiêu của ban…
2. CHỌN CHỦ ĐỀ THIẾT KẾ
Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn chủ đề nên hướng tới những ngách nhỏ. Vì sao lại như vậy? Một ngách nhỏ không chỉ giúp bạn giảm thiểu sự cạnh tranh mà còn giúp bạn có thể tập trung những ý tưởng, nguồn lực cho những sản phẩm của mình.
Bạn nên lựa chọn những chủ đề hợp với chiến dịch và chủ đề chương trình bạn hướng tới. Với một chủ đề bạn yêu thích sẽ kích thích khả năng sáng tạo của bạn. Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng đặt mình vào vị trí của khách hàng để đánh giá sản phẩm thiết kế của mình. Tạo ra một thiết kế mà bạn yêu thích, giúp bạn làm việc hiệu quả, giải tỏa áp lực, bạn sẽ kiên trì hơn trong quá trình làm truyền thông. Sau đó hãy hướng tới lựa chọn ngách nhỏ trong chủ đề đó. Ví dụ như bạn yêu thích phim ảnh, nhưng bạn nên chọn một ngách nhỏ hơn là phim hoạt hình Nhật Bản.
Điểm mạnh của việc chọn ngách theo chủ đề thiết kế là tạo ra được sự độc đáo cho các sản phẩm in theo yêu cầu của bạn. Một ngách ít hoặc không có cạnh tranh sẽ giúp bạn tăng khả năng nhận được hiệu quả hơn.
3. GỢI Ý TRONG VIỆC LỰA CHỌN SẢN PHẨM VÀ NỘI DUNG SẢN PHẨM
Như đã trình bày ở trên, việc lựa chọn sản phẩm và nội dung sản phẩm là bước quan trọng nhất quyết định đến thành công trong chiến dịch truyền thông của bạn. Nếu lựa chọn sai sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức mà không đạt được hiệu quả. Vì vậy, bạn cần phải phân tích, so sánh tiềm năng của các sản phẩm và chủ đề bạn chọn. Và Google Trend là một công cụ rất hữu hiệu giúp bạn trong vấn đề này.
Qua công cụ này bạn có thể thấy được khá nhiều điểm thú vị. Từ đó, bạn có thể rút ra những đặc điểm nhất định về nhu cầu của sản phẩm của đa phần khách hàng trên thị trường và lựa chọn cho bản thân công ty một sản phẩm truyền thông phù hợp để làm sản phẩm quà tặng in theo yêu cầu .
Bạn cũng có thể dùng Google Trend để phân tích các sản phẩn tiềm năng, chẳng hạn như sản phẩm túi tote mà tôi có tìm hiểu ở đây.
Có thể thấy rằng lượt tìm kiếm túi tote đã tăng lên đáng kể trong năm qua. Không chỉ với nó là một item thời trang đang rất được ưa chuộng mà còn bởi item này rất “xanh”. Nó phù hợp với mọi đối tượng, từ nam, nữ, học sinh, sinh viên, văn phòng, nội trợ... Nó có thể thay thế được túi nhựa, túi nilon, giúp giảm thiểu lượng rác thải nhựa trên Trái Đất. Chính vì vậy túi tote là một sản phẩm rất tiềm năng.
Ngoài ra, Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest,… cũng là những kênh hữu hiệu giúp bạn tìm kiếm những ý tưởng hay ho về nội dung như các xu hướng trên thế giới, các meme, các bộ sưu tập hình ảnh,…
4. SÁNG TẠO THIẾT KẾ
4.1. Tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế
Ý tưởng thiết kế của bạn phụ thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu trong chủ đề bạn nhắm tới. Chính vì vậy bạn phải bỏ công tìm hiểu về và nghiên cứu nhóm đối tượng này.
Ví dụ bạn hướng đến nhóm đối tượng trẻ và yêu thích công nghệ, bạn phải tìm hiểu xem những sản phẩm công nghệ nào đang hot, sản phẩm nào được yêu thích nhất? Mọi người yêu thích khía cạnh nào đó của sản phẩm?
Bạn có thể tham gia các nhóm trên mạng xã hội, các diễn đàn về chủ đề bạn chọn để hiểu thêm về sở thích, nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Với cách này giúp bạn đến gần được khách hàng, hiểu về họ, từ đó dễ dàng tạo ra những thiết kế phù hợp.
Hướng tới những mẫu thiết kế đang làm xu hướng cũng là một sự lựa chọn nên xem xét. Chạy theo trends chứa đựng nhiều rủi ro nhưng nếu bạn bắt kịp xu thế trước cả những đối thủ của mình thì nó sẽ là một lợi thế rất lớn.
Nhưng không phải trends nào cũng tốt và phù hợp, bạn cần phải xem xét nó trước khi tạo các mẫu thiết kế. Trends nào rồi cũng sẽ hết và bạn không thể cứ dành thời gian để tìm kiếm trends. Nên để việc làm truyền thông hiệu quả bạn vẫn phải follow theo chủ đề đã chọn.
Bạn có thể tìm kiếm các designer từ chúng tôi hoặc từ nhiều nơi nhưng với ý tưởng bạn chỉ có thể kiếm tìm trong chính bản thân bạn. Vì vậy bạn phải sáng tạo ra ý tưởng. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn cảm hứng, từ nhiều người những hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn khác biệt so với các công ty khác.
4.2 Tạo mẫu thiết kế
Việc sáng tạo nên những thiết kế là cực kỳ quan trọng, và đòi hỏi một sự chuyên nghiệp nhất định. Vì nậy, nếu bạn là một designer “có nghề” thì điều đó thật tuyệt với. Nhưng nếu bạn không phải là designer chuyên nghiệp thì bạn hãy để chúng tôi tạo cho bạn thiết kế dựa trên ý tưởng của bạn. Có rất nhiều cách cho ra đời một thiết kế tạo trends ăn khách miễn là bạn nắm rõ ý tưởng của mình và có định hướng rõ ràng.
Một số tip giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với designer:
Chia sẻ mọi thông tin về chiến lược, ý tưởng mục tiêu của bạn với designer.
Có những chỉ dẫn rõ ràng về ý tưởng thiết kế cũng như chất lượng thiết kế.
Đưa ra những ví dụ cụ thể để minh họa cho thiết kế.
Bên cạnh việc làm việc nhằm sáng tạo nên các thiết kế, bạn cũng có thể mua các thiết kế từ cái web thiết kế hoặc các designer chuyên nghiệp. Nghe có vẻ khá tiện lợi phải không? Nhưng hãy cân nhắc kỹ càng về giải pháp này nhé vì nó có nhiều bất lợi hơn bạn nghĩ đấy!
5. Lựa chọn nhà cung cấp
Chúng tôi cung cấp in trên mọi chất liệu, từ giấy, vải, nhựa, thủy tinh, gỗ, sắt, kim loại... Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, hoàn toàn đảm bảo về chất liệu và in ấn với công nghệ in ấn hiện đại. Sản phẩm được hoàn thiện chất lượng, đúng kiểu dáng, đúng chất liệu; hình in sắc nét, màu sắc đúng với hình ảnh thiết kế.
chúng tôi sử dụng dịch vụ của giao hàng của chính công ty mình nên tiết kiệm chi phí và dịch vụ nhanh chóng.
6. Quảng bá sản phẩm
Ngoài các nền tảng mạng xã hội thì phương thức quà tặng cũng rất phỏ biến hiện nay. Với các khách hàng khi nhận được sản phẩm thiết kế đẹp và tâm huyết, họ có xu hướng quay video và chụp ảnh để đăng mạng xã hội để khoe sản phẩm đẹp, điều đó đã gián tiếp quảng bá logo và thông điệp sản phẩm của bạn tới mọi người. Đây là một cách quảng bá sản phẩm đầy tiềm năng. Đặc biết, đây là phương tiện quảng bá tốn ít chi phí và dễ dàng cho công ty của bạn.
Các nền tảng MXH được mọi người review sản phẩm và quảng bá sản phẩm gián tiếp nhiều nhất hiện nay như tiktok, youtube, facebook, instagram, pinterest…
7, KẾT LUẬN
Sản phẩm in theo yêu cầu là một mô hình đầy mới mẻ và tiềm năng. Ở Việt Nam người ta hay gọi hình thức này là quà tặng doanh nghiệp. Với chi phí đầu tư thấp, ít rủi ro cùng lợi ích hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu chiến dịch truyền thông của mình qua các mặt hàng này ngay từ bây giờ.
Các sản phẩm hot trends bây giờ đang là khẩu trang in logo theo yêu cầu, khẩu trang thêu logo theo yêu cầu, khẩu trang thiết kế độc đáo lạ mắt, mũ bảo hiểm in logo theo yêu cầu, ô dù in logo theo yêu cầu...
Trên đây là một số gợi ý dành cho người mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm in theo yêu cầu. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn có thêm tham khảo hữu ích để bắt đầu bước vào kinh doanh.
Cung cấp sản phẩm. in & khắc trên mọi chất liệu theo yêu cầu.
Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline
để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
Hotline: 0911.174.991
Website: http://vipquatang.vn/