Tin tứcNhận thức thương hiệu từ quà tặng in logo quảng cáo - khuyến mãi

Nhận thức thương hiệu từ quà tặng in logo quảng cáo - khuyến mãi
28/03/2023 419

NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU TỪ QUÀ TẶNG IN LOGO QUẢNG CÁO - KHUYẾN MÃI

1, NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Nhận thức thương hiệu (tiếng Anh: Brand awareness) đề cập đến mức độ mà khách hàng có thể gợi nhớ hoặc nhận diện một thương hiệu. Nhận thức thương hiệu là một vấn đề rất được coi trọng trong việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, quản trị quảng cáo, quản trị thương hiệu và phát triển chiến lược. Khả năng người tiêu dùng có thể nhận nhận biết và gợi nhớ về một thương hiệu là nhân tố hàng đầu tạo ra quyết định mua hàng. Việc mua sản phẩm sẽ không thể được tiến hành trừ khi trước hết khách hàng phải nhận thức được danh mục hàng hóa họ cần mua và thương hiệu nằm trong danh mục đó. Nhận thức không nhất thiết là khách hàng phải có khả năng nhớ đến một cái tên thương hiệu cụ thể, nhưng ít nhất người đó phải nắm được đầy đủ những tính năng có thể phân biệt được của sản phẩm để tiếp tục. Ví dụ, nếu một người tiêu dùng nhờ bạn của cô ta mua một ít kẹo cao su có "bao bì màu xanh", người bạn sẽ biết được mình nên mua loại keo cao su nào, cho dù cô ta chưa thể nhớ ra một cái tên thương hiệu nào vào lúc đó.

Các kiểu nhận thức thương hiệu khác nhau được xác định là gợi nhắc thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Những nhà nghiên cứu cho rằng những loại nhận thức khác nhau này hoạt động theo những cách cơ bản khác nhau và điều này có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình quyết định mua hàng và cho truyền thông tiếp thị. Nhận thức thương hiệu gắn bó chặt chẽ hai khái niệm là "chuỗi gợi nhắc" (evoked set) và "chuỗi cân nhắc' (consideration set), mô tả các khía cạnh cụ thể của quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Các nhà nghiên cứu tin rằng gười tiêu dùng nắm giữ khoảng ba đến bảy thương hiệu trong chuỗi cân nhắc của họ khi xét đến một danh mục sản phẩm muốn mua. Thông thường, người tiêu dùng sẽ mua một trong ba thương hiệu đứng đầu trong chuỗi cân nhắc của họ.

Để đảm bảo sự thành công trên thị trường của sản phẩm hoặc thương hiệu, mức độ nhận thức phải được quản lý trong toàn bộ vòng đời sản phẩm - từ khi giới thiệu sản phẩm đến khi thị trường của sản phẩm suy giảm. Nhiều nhà tiếp thị thường xuyên theo dõi mức độ nhận thức thương hiệu và nếu chúng giảm xuống dưới ngưỡng định trước, họ sẽ nỗ lực tăng cường quảng cáo và khuyến mãi cho đến khi nhận thức trở lại mức độ mong muốn.

Nhận thức thương hiệu là một trong những tài sản thương hiệu (brand asset) quan trọng giúp làm tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty. Việc đầu tư để xây dựng nhận thức thương hiệu có thể giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững, từ đó mang lại những khoản lợi nhuận dài hạn.

2, CÁC LOẠI NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU

Các nhà marketer đã định nghĩa rằng có hai loại nhận thức thương hiệu riêng biệt, đó là gợi nhớ thương hiệu (brand recall) và nhận biết thương hiệu. Hai loại nhận thức này hoạt động theo những cách thức hoàn toàn khác nhau, có ý nghĩa quan trọng cho các chiến lược tiếp thị và quảng cáo.

2.1, Gợi nhớ thương hiệu

Gợi nhớ thương hiệu được hiểu là khả năng mà người tiêu dùng có thể đưa ra chính xác tên thương hiệu từ bộ nhớ khi nhắc đến một danh mục sản phẩm nào đó. Gợi nhớ thương hiệu thể hiện sự gắn kết mạnh mẽ giữa một danh mục sản phẩm và một thương hiệu, trong khi đó nhận biết thương hiệu lại thể hiện một liên kết yếu hơn. Khi nhắc đến một danh mục sản phẩm, hầu hết người tiêu dùng chỉ có thể nhớ lại một nhóm nhỏ các thương hiệu trong danh mục đó, thông thường là khoảng 3 cho đến 5 thương hiệu. Trong các bài kiểm tra đối với khách hàng, rất ít người có khả năng gợi nhớ đến hơn 7 thương hiệu trong một danh mục sản phẩm bất kỳ, thậm chí với những danh mục sản phẩm không được chú ý nhiều, hầu hết chỉ có thể nhớ được một hoặc hai tên thương hiệu.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số thương hiệu mà khách hàng có thể gợi nhớ được bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cá nhân và yếu tố sản phẩm, trong đó bao gồm: độ trung thành thương hiệu, quy mô nhận thức, tình huống phát sinh, yếu tố tiêu dùng và trình độ học vấn. Ví dụ đối với một khách hàng thường xuyên phải sử dụng một loại sản phẩm nhất định, họ có khả năng ghi nhớ nhiều tên thương hiệu thuộc nhóm sản phẩm đó hơn những người khác.

2.2, Nhận biết thương hiệu

Nhận biết thương hiệu đề cập đến khả năng phân biệt một cách chính xác các thương hiệu của khách hàng khi cần tiếp xúc với chúng. Việc khách hàng phải chỉ ra đúng tên thương hiệu trong trường hợp này là không quá cần thiết. Thay vào đó, loại nhận thức này thể hiện ở việc người tiêu dùng có thể nhận biết được một thương hiệu khi nhìn thấy sản phẩm thuộc thương hiệu đó tại điểm bán hàng hoặc sau khi nhìn thấy bao bì, mẫu mã sản phẩm. Trái ngược với gợi nhớ thương hiệu, trong đó ít người tiêu dùng có thể nhớ được một nhóm tên thương hiệu trong danh mục sản phẩm được đưa ra, khi nhắc tới tên một thương hiệu nhất định, sẽ có nhiều người tiêu dùng nhận ra hơn.

2.3, Nhận thức Top-of-mind

Khách hàng thường sẽ mua những sản phẩm nằm trong nhóm ba thương hiệu đứng đầu trong chuỗi cân nhắc của họ. Đây gọi là nhận thức top-of-mind. Do đó, một trong những mục tiêu của hầu hết các hoạt động truyền thông tiếp thị đó là gia tăng khả năng khách hàng đưa thương hiệu của họ vào trong chuỗi cân nhắc.

3, HÀNG KHUYẾN MẠI, QUÀ TẶNG QUẢNG CÁO CÓ TÁC ĐỘNG GÌ TỚI NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỘ PHỦ CỦA THƯƠNG HIỆU

3.1, Hàng khuyến mại, khàng khuyến mãi, sản phẩm quảng cáo… là gì?

Hàng khuyến mại, hàng khuyến mãi, sản phẩm khuyến mại, quà khuyến mãi, hoặc quà quảng cáo là hàng hoá (thường có in khắc logo) được dùng trong tiếp thị và các chương trình truyền thông. Chúng được tặng nhằm mục đích quảng bá công ty, hình ảnh thương hiệu, thương hiệu, hoặc sự kiện. Các sản phẩm này được in khắc tên của công ty, logo hoặc slogan và được tặng tại các hội chợ thương mại, hội thảo và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị.

Hiện nay có một nền công nghiệp là in logo để làm sản phẩm quảng cáo, có mùa cao điểm khi mà phần lớn các sản phẩm khuyến mãi được bán hết. Đó là vào cuối năm để tặng quà tri ân. Các công ty liên doanh cũng trở nên sáng tạo hơn trong việc tiếp thị của họ và họ sử dụng hàng khuyến mãi suốt năm để hỗ trợ việc đẩy mạnh thương hiệu, sự kiện và sản phẩm.

3.2, Quà tặng quảng cáo ảnh hưởng tới độ phủ của thương hiệu

Ví dụ điển hình là khi bạn tình cờ mua một sản phẩm nước uống trong cửa hàng và được tặng thêm một mũ bảo hiểm có in thương hiệu và tên sảm phẩm chai nước đó, Hàng ngày bạn đội chiếc mũ bảo hiểm đó và luôn nhìn thấy hình ảnh chai nước đó, bạn đã vô tình ghi nhớ sản phẩm chai nước đó và lần tới bạn sẽ lại mua nó. Không chỉ bạn, mà những người xung quanh bạn cũng vậy. Điều đó nói lên rằng quà tặng quảng cáo cũng là một phương thức để người dùng nhận thức thương hiệu sâu sắc và rõ nét hơn

4, QUÀ TẶNG QUẢNG CÁO VÀ CÔNG DỤNG

Hàng khuyến mãi được sử dụng trên toàn cầu để thúc đẩy thương hiệu, sản phẩm, và hình ảnh công ty. Chúng cũng được dùng để tặng tại các sự kiện như là triển lãm và các buổi giới thiệu sản phẩm.

Bất cứ thứ gì cũng đều có thể in khắc tên hoặc logo của công ty và được sử dụng để quảng bá. Các sản phẩm khuyến mãi thông dụng như là mũ bảo hiểm, áo mưa, ô dù, áo thun, nón, móc khóa, áp phích, đề - can dán trên càng xe, bút viết, ly, cốc, hoặc tấm lót chuột. Trong danh mục sản phẩm khuyến mãi thì các sản phẩm có thể dùng được chiếm hơn 30% tổng số.

Hầu hết các sản phẩm khuyến mãi tương đối nhỏ và rẻ tiền, nhưng cũng có loại sản phẩm khuyến mãi đắt tiền, ví dụ như người nổi tiếng ở liên hoan phim và buổi lễ trao giải thường được dùng hàng khuyến mãi đắt tiền như là nước hoa đắt tiền, đồ da và các sản phẩm điện tử. Những công ty cung cấp quà đắt tiền cho người tham dự nổi tiếng thường yêu cầu những người nổi tiếng này chụp hình cùng với quà được tặng để công ty sử dụng cho mục đích quảng bá. Một vài công ty thì cung cấp quà tặng sang trọng như là khăn choàng cổ hoặc túi xách đến người tham dự người nổi tiếng với hy vọng những người nổi tiếng này sẽ mặc sản phẩm ở những nơi công cộng, từ đó quảng bá rộng rãi thương hiệu và sản phẩm của công ty họ.

Nhận diện thương hiệu là mục đích sử dụng phổ biến nhất đối với sản phẩm khuyến mãi. Các mục đích khác như chuyên viên tiếp thị sử dụng hàng khuyến mãi để tạo điều kiện thuận lợi bao gồm nhân viên quan hệ và sự kiện, hội chợ thương mại, PR, thế hệ khách hàng mới, các chương trình dành cho nhà phân phối và nhà cung cấp, giới thiệu sản phẩm mới, giải thưởng dành tặng nhân viên, chương trình phi lợi nhuận, chương trình ưu đãi nội bộ, giáo dục an toàn, người giới thiệu khách hàng và nghiên cứu tiếp thị.

Hàng khuyến mãi cũng được dùng trong chính trị để thúc đẩy thảo luận và ứng cử viên. Hàng khuyến mãi là công cụ cho tổ chức phi mậu dịch, như là các hoạt động từ thiện và trường học thường được sử dụng như một phần của chiến dịch gia tăng nguồn tài trợ và nâng cao nhận thức. Ví dụ nổi bật là vòng tay cao su livestrong thường thúc đẩy nhận thức về ung thư và gây quỹ hỗ trợ nghiên cứu ung thư.

 

5, NHÀ PHÂN PHỐI - CUNG CẤP HÀNG QUÀ TẶNG QUẢNG CÁO, QUÀ TẶNG KHUYẾN MẠI- IN QUÀ TẶNG NGUYỄN LÊ

in quà tặng Nguyễn Lê là Công ty chuyên phân phối là chuyên gia trong cung cấp sản phẩm khuyến mãi sáng tạo ở Việt Nam. Theo truyền thống, để bảo đảm rằng chúng tôi có mạng lưới các nhà sản xuất hiệu quả, chúng tôi duy trì nhận thức các loại sản phẩm thương mại làm quà tặng quảng cáo sẵn có bằng cách tham dự triển lãm ở khắp Việt Nam và từ mail, thư từ được gửi cho khách hàng thường xuyên.

Hàng khuyến mãi là hàng hóa được cung cấp bởi in quà tặng Nguyễn Lê, các nhà phân phối như chúng tôi được gọi là "Nhà tư vấn sản phẩm khuyến mãi" hoặc "Nhà phân phối sản phẩm khuyến mãi"

Nhà phân phối có khả năng tìm kiếm và cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm từ toàn cầu. Ngay cả khi Internet xuất hiện và tăng trưởng chuỗi cung ứng này vẫn chẳng hề thay đổi vì một vài lý do sau:

Sản phẩm khuyến mãi về bản chất là sản phẩm được làm theo yêu cầu của khách hàng - có in khắc logo, tên công ty hoặc thông điệp thường ở trong thiết kế cụ thể nào đó. Nhà phân phối giúp khách hàng tập hợp tác phẩm nghệ thuật trong quy cách chính xác và đôi khi nhà phân phối sẽ tạo ra tác phẩm nghệ thuật cho khách hàng. Sau đó nhà phân phối làm việc với các nhà sản xuất, nhà in hoặc gởi tác phẩm nghệ thuật trong quy cách chính xác và kích thước đúng cho công việc. Một nhà phân phối tốt sẽ biết rõ về khả năng của các nhà sản xuất, họ sẽ giúp tiết kiệm tiền và thời gian của khách hàng trong việc tìm kiếm nhà in hoặc nhà sản xuất - có thể sản xuất và giao hàng đúng thời hạn, quy cách và số lượng yêu cầu.

6, ĐIỂM DANH MỘT VÀI KIỂU HÀNG KHUYẾN MÃI PHỔ BIẾN.

Hàng quảng cáo đường phố: khẩu trang vải in logo, mũ bảo hiểm in logo, áo mưa in logo, ô dù in logo, aó thun in logo, balo in logo…

Hàng quảng cáo giá rẻ: bút bi, bút chì, móc chìa khóa, vòng tay cao su, khẩu trang, bóng bay…

Hàng quà tặng dành cho sự kiện: sổ, bút kim loại – bút kí, USB, sạc dự phòng, bình đựng nước cầm tay in logo, chai đựng nước cầm tay in logo…

Hàng quà tặng dành cho tri ân dịp cuối năm: bộ ấm chén in logo, bộ bình cốc thủy tinh in logo, giỏ quà…

Chúng tôi cung cấp sản phẩm và in logo tùy chỉnh lên mọi chất liệu, bất kỳ sản phẩm quảng cáo nào và hàng ngàn sản phẩm khác. http://vipquatang.vn mọi thứ bạn tìm đều có, miễn đó là quà tặng quảng cáo, quà tặng có in logo.

Chúng tôi không ngừng tìm kiếm và gia công những sản phẩm chất lượng nhất gửi đến quý khách hàng.
Hãy đến với chúng tôi, mọi thứ bạn tìm đều có, quà tặng cho mọi đối tượng, cho mọi mức chi phí mà bạn yêu cầu. In ấn và chạm khắc trên mọi chất liệu.
in quà tặng Nguyễn Lê chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho các công ty lớn nhỏ trên toàn quốc. Nếu cần báo giá hoặc tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm có in logo quảng cáo, Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Hotline: 0911 174 991

419

Mã dịch vụ : SP-20986

Google Map

Giỏ hàng ×