Tin tức10 CHÚ Ý KHI CHỌN QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG, QUÀ KHUYẾN MẠI

10 CHÚ Ý KHI CHỌN QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG, QUÀ KHUYẾN MẠI
26/03/2023 169

10 CHÚ Ý KHI CHỌN QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG, QUÀ KHUYẾN MẠI

Quà tặng khuyến mãi chủ yếu được sử dụng làm quà tặng hoặc quà tặng miễn phí. Tuy nhiên, nếu không được lựa chọn, nó không thể đạt được hiệu quả mong muốn, mặt khác, làm hỏng hình ảnh của doanh nghiệp.

Vì vậy, chúng tôi có thể đưa ra một số kết luận về cách chọn hàng hóa khuyến mại:

1, SỰ LIÊN QUAN, HIỆN TẠI SẢN PHẨM LỰA CHỌN CÓ KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP / TỔ CHỨC KHÔNG?

Bạn nên chọn một sản phẩm nào đó có liên quan hoặc gợi nhớ cho đối tác, khách hàng về lĩnh vực bạn đang kinh doanh. 
Nếu công ty kinh doanh Ánh sáng, chúng ta có thể chọn những món quà LED nhỏ như: móc khóa LED, móc khóa, đèn sách.

2, TÍNH KHẢ THI, TÍNH SỬ DỤNG CAO MÀ CHÚNG TA CẦN XEM XÉT NẾU NHỮNG MÓN QUÀ CÓ ÍCH CHO KHÁCH HÀNG.

Ví dụ, ổ cắm đa năng chuyển đổi du lịch là mặt hàng tốt cho khách sạn, đại lý du lịch, ngân hàng; mở chai cho các công ty bia, rượu vang.

3, GIÁ TRỊ CỦA QUÀ TẶNG

Cái mà chúng ta cần nghĩ về giá quà tặng và lợi nhuận mà khách hàng tiềm năng sẽ hoặc đã mang lại cho chúng ta. Nếu quà tặng dành cho khách hàng nói chung như quà tặng cho lễ khai mạc hoặc lễ kỷ niệm, chúng tôi có thể xem xét các mặt hàng rẻ hơn như: Móc khóa, bút khuyến mãi, móc khóa kim loại, quạt quảng cáo, khẩu trang...

Nếu đã hợp tác với khách hàng, có thể chọn các mặt hàng có giá trị cao hơn, như ổ cắm đa năng chuyển đổi du lịch, đồng hồ treo tường, nhiệt kế, cốc sứ, mũ bảo hiểm, ô dù, áo mưa…

Chú ý về những món quà quá đắt tiền

Có rất nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn giữa một món quà giá cao và một món quà có giá trị. Chính vì thế họ chọn những món quà vô cùng đắt đỏ để thể hiện lời tri ân, biết ơn sâu sắc với đối tác, nhân viên và khách hàng rất chân thành.

Sai quá sai! Không phải tất cả, nhưng có rất nhiều khách hàng, đối tác cảm thấy nghi ngờ và khó chịu khi bạn sẵn sàng chi số tiền quá lớn cho họ. Sẽ còn tệ hơn nữa nếu bạn bỏ ra một số tiền lớn nhưng món quà lại không phù hợp với mong muốn của người nhận.

Đã làm kinh doanh thì điều quan trọng hơn hết vẫn là kinh tế, đừng bỏ ra một số tiền quá lớn khi hiệu quả của nó ngang bằng với một sự chọn tiêu tốn ít hơn. Điều quan trọng vẫn là cách chọn, cách tặng và thành ý của bạn!

4, ĐỘ BỀN CHỦ YẾU LIÊN QUAN ĐẾN THỜI GIAN SỬ DỤNG QUÀ TẶNG.

Ví dụ: khẩu trang vải in logo, bút in logo, Móc khóa quảng cáo kéo dài trong vài tháng. Trong khi mở chai, ổ cắm chuyển đổi du lịch, đồng hồ treo tường, mũ bảo hiểm in logocó thể kéo dài nhiều năm.

5, ĐỘ PHỦ SÓNG

Mức độ truyền thông đối với các mặt hàng nhỏ chỉ được nhìn thấy bởi một vài người. Trong khi, khẩu trang in logo, ô cầm tay in logo, mũ bảo hiểm in logo, áo chống nắng in logo theo yêu cầu là một quảng cáo di chuyển, có thể làm cho thương hiệu lan rộng. Đồng hồ treo tường cũng tốt, đặc biệt là khi nó được treo trên khu vực công cộng, nơi đông người.
 

6, QUÀ TẶNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM, ĐỪNG CHỈ TẶNG QUÀ VÀO DỊP CUỐI NĂM   

Tặng quà giáng sinh cho một đối tác theo Phật giáo, tặng quà tết dương cho một khách hàng đón tết âm theo truyền thống quốc gia. Đấy chính là một trong những sai lầm khá là khó chấp nhận đấy.
Hãy thật chú ý để tránh những kiểu quà tặng “lạc quẻ” này nhé. Không chỉ tạo ra một sự khó hiểu, một tràng cười to mà món quà đó còn thể hiện những sự quan tâm hời hợt khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng và đối tác của mình

Đừng chỉ đợi đến dịp lễ mới chuẩn bị quà tặng cho khách hàng và đối tác của mình. Hãy quan tâm đến khách hàng của mình bằng những quà tặng nhỏ nhất và ít nhất vài lần mỗi năm.

7, CHÚ Ý TỚI QUÀ TẶNG NHẠY CẢM.

Hãy thật cẩn thận và chu đáo khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là hãy lựa chọn một món quà “có thể sử dụng được” và “phù hợp” với người nhận.Lưu ý đến những yếu tố nhạy cảm như tình dục, tôn giáo có thể gây phản cảm hoặc hiểu lầm cho người nhận. Một món quà không phù hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực hay thậm chí gây xúc phạm đến khách hàng và đối tác của bạn.

8, CHÚ Ý VỚI QUÀ TẶNG LÀ THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG

Bạn nghĩ sao nếu bạn nhận được một món quà là một chai rượu vang khi bạn không biết uống rượu, hay một hộp bánh ngọt khi bạn bị tiểu đường.Sẽ thật khó xử nếu rơi vào tình huống đó, vì vậy chỉ nên lựa chọn thực phẩm hoặc thức uống khi bạn nắm chắc được sở thích và nhu cầu của người nhận. Bạn hoàn toàn có thể chọn một túi cafe nếu hiểu được khách hàng thích nó. Nhưng nếu không chắc chắn, thì đừng mạo hiểm, sẽ có nhiều lựa chọn an toàn khác cho bạn! 

9, ĐỪNG CHỈ TẬP TRUNG QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU TRÊN MÓN QUÀ

Khi bạn gửi đi một món quà tặng nhưng trên đó chằng chịt logo, thông tin thương hiệu của bạn thì bạn có nghĩ là người được nhận sẽ sử dụng nó một cách thường xuyên không. Chắc chắn sẽ không ai thoải mái khi việc mình sử dụng một sản phẩm quảng cáo được trưng bày cho toàn thiên hạ.Chiến dịch quảng cáo, lan toả thương hiệu của bạn sẽ thất bại hoàn toàn khi món quà của bạn mãi mãi nằm trong một góc ít ai để ý.Chính vì thế hãy chú ý khi lựa chọn thêm thông tin doanh nghiệp lên quan tâm, hãy thiết kế nó thật tinh tế, phù hợp.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tặng quà thời điểm nào, cho ai, thì hãy để chúng tôi nhắc bạn về những nguyên tắc chung khi tặng quà cho những đối tác kinh doanh hoặc khách hàng giúp công ty bạn chiếm trọn tình cảm của đối tác và khách hàng.

10, QUÊN ĐI THÔNG ĐIỆP

Bạn đừng quên đây là một món quà phục vụ cho mục đích kinh doanh, không thể trao tay nó một cách quá đơn giản. Kinh doanh thì phải biết làm việc có lợi cho hình ảnh doanh nghiệp của mình, hãy chú ý đến thông điệp được nhắn gửi bên cạnh món quà của bạn.Đó có thể chỉ là một vài dòng thư đưa in ấn trên giấy màu trang trọng, hoặc bạn cũng có thể gửi một thông điệp từ công ty đến khách hàng hay đối tác được in hẳn lên món quà. Khách hàng, đối tác sẽ luôn nhớ đến bạn, hoặc những người xung quanh cũng có thể nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của bạn. Truyền thông thành công!

Là một doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ tác dụng của quà tặng, đó vừa là cầu nối của doanh nghiệp với đối tác và khách hàng vừa là một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Đối tác và khách hàng sẽ luôn được nhắc nhở về doanh nghiệp của bạn khi sử dụng sản phẩm mà bạn đã cung cấp.

Đối với nhân viên của bạn, các món quà tặng hữu ích sẽ giúp bạn liên tục nhắc nhở họ về những trách nhiệm và sự quan trọng của họ với công ty. Qua đó còn thể hiện được sự thành công và phát triển của công ty để củng cố niềm tin và kéo dài thời gian hợp tác với họ.

Tặng quà là một nét đẹp trong văn hóa làm ăn của người Việt, vậy nên đừng để những sai sót nhỏ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn, doanh nghiệp bạn trong mắt đối tác, khách hàng. 

Vì vậy đừng ngần ngại, hãy nhanh chóng lập danh sách và lên kế hoạch quà tặng cho đối tác và khách hàng của mình nhé. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu hay cần hỗ trợ thì hãy liên lạc với Nguyễn Lê chúng tôi nhé, chúng tôi có mọi điều bạn cần biết về một món quà tối ưu nhất.

Hotline: 0911 174 991

Website: http://vipquatang.vn/ 
169

Mã dịch vụ : SP-7401

Google Map

Giỏ hàng ×