Mẹo hayCÁCH TẠO CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DỰA TRÊN KHUNG GIÁ TRỊ MS 23550

Size
SMLXL
Màu sắc
CÁCH TẠO CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DỰA TRÊN KHUNG GIÁ TRỊ MS 23550
Số lượng
1
Đặt hàng
Hotline : 0911 174 991

CÁCH TẠO CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU DỰA TRÊN KHUNG GIÁ TRỊ

XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC VÀ NHU CẦU NGƯỜI TIÊU DÙNG

Để định vị mình trên thị trường, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng mình đang nhắm đến. Khách hàng lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn là ai và tại sao?

Khi bạn đã dành thời gian để xác định tính cách người mua của mình, bạn cần nghĩ về những giá trị mà tệp khách hàng đó quan tâm. Những phẩm chất nào họ đang tìm kiếm ở một công ty? Làm thế nào bạn có thể cho họ thấy rằng bạn có những phẩm chất này?

Bằng cách thu hút niềm tin và giá trị cốt lõi của thị trường mục tiêu, bạn có thể phát triển gần với những giá trị mà công ty bạn đang cố gắng tiếp cận.

Ví dụ, Nike đang gửi một thông điệp rất rõ ràng trong tất cả các hình thức truyền thống – Bằng cách chọn Nike, bạn ủng hộ sức mạnh và sự trao quyền của tất cả mọi người.

XÁC ĐỊNH BẢN CHẤT THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Để xác định bản chất của thương hiệu, bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

Điều gì thương hiệu của bạn sẽ khơi dậy trong mọi người? Điều đầu tiên mà họ sẽ nghĩ đến khi nói đến thương hiệu của bạn là gì? Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn mọi người nhìn nhận về công ty của bạn.

Mọi người sẽ bị buộc phải chuyển sang thương hiệu của bạn như thế nào và trong những trường hợp nào?

Làm thế nào để thương hiệu của bạn mang lại lợi ích cho cuộc sống/ quá trình làm việc của phân khúc khách hàng mục tiêu? Chính xác thì điều gì sẽ thay đổi?

Khi bạn đã có câu trả lời của mình, bạn sẽ có thể xác định lý do tại sao mọi người lại chọn thương hiệu và sản phẩm của bạn dựa trên hệ giá trị của họ.

Tất cả những điều này được gọi là “Bản chất thương hiệu” của bạn. Đó là những suy nghĩ, cảm xúc mà mọi người có được khi họ nghĩ về công ty của bạn.

Làm nổi bật các lợi ích lý tính (Functional Benefit) và cảm tính (Emotional benefit) của thương hiệu

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu về mặt lý tính và cảm tính của thương hiệu. Cụ thể hơn, bạn cần nghĩ đến những lợi ích về mặt chức năng và cảm xúc mà khách hàng sẽ nhận được từ thương hiệu của bạn. Nhìn chung, bạn cần nghĩ về những điều sau:

Khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ như thế nào?

Những gì khách hàng nên mong đợi khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ?

Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Khách hàng sẽ mong đợi điều gì sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ?

Bạn càng nghĩ nhiều về cảm nhận của khách hàng và những gì khách hàng nhận được từ công ty của bạn, thì định vị thương hiệu của bạn sẽ càng phù hợp hơn. Chìa khóa là luôn tập trung vào khách hàng và cái nhìn sâu sắc của họ về thương hiệu của bạn.

XÁC ĐỊNH LÝ DO ĐỂ TIN TƯỞNG (REASON TO BELIEVE)

Bước tiếp theo là xác định lý do tại sao người tiêu dùng lại tin tưởng vào các giá trị thương hiệu mà bạn đang cố gắng truyền đạt. Về cơ bản, có ba cách chính để kích hoạt phân khúc mục tiêu của bạn tin vào các thông điệp truyền thông của bạn:

Chọn những điểm khác biệt chính – cả chức năng và cảm xúc – khiến bạn nổi bật so với đối thủ.

Hãy nghĩ xem tại sao khách hàng lại tin vào sự độc đáo của bạn, những điểm khác biệt này thực sự đáng khích lệ, bền vững và lâu dài như thế nào.

Xác định các chiến thuật chính giúp truyền đạt nhận thức về thương hiệu của bạn tốt hơn. Trong ví dụ của Dove, chúng ta buộc phải tin vào thông điệp trao quyền và sự tự chấp nhận của họ vì họ không bao giờ sử dụng hình ảnh sang trọng hoặc hào nhoáng. Nike sử dụng cả những người nổi tiếng và những người ‘ngoài đời thực’ vào câu chuyện của họ để hỗ trợ ý tưởng của họ rằng tất cả mọi người đều có thể “chỉ cần làm được” bất kể bối cảnh là gì.

- In Nguyễn Lê tổng hợp -
74

Mã dịch vụ : SP-23550

Google Map

Giỏ hàng ×