Tin tứcQuà tặng khuyến mại là một phần của marketing

Quà tặng khuyến mại là một phần của marketing
27/03/2023 114

QUÀ TẶNG KHUYẾN MẠI LÀ MỘT PHẦN CỦA MARKETING

1, SẢN PHẨM KHUYẾN MẠI LÀ GÌ?

Các mặt hàng khuyến mại hoặc sản phẩm khuyến mại bao gồm các vật phẩm hữu ích hoặc trang trí của hàng hóa được sử dụng trong các chương trình marketing, tiếp thị và truyền thông thương hiệu. Các mặt hàng thường được in chìm hoặc trang trí với tên, logo hoặc thông điệp của công ty. Bất cứ thứ gì có thể được gắn nhãn hiệu với
biểu tượng của công ty, ví dụ như khẩu trang, áo thun, mũ lưỡi trai, khăn quàng cổ, nhãn
dán xe hơi, bút, Túi dây rút, lịch, ô cầm tay, khăn tắm, khăn đa năng và tất cả các sản phẩm khác, phụ thuộc
vào những gì công ty bạn đang sản xuất hoặc phân phối.

2, LÍ DO SẢN PHẨM KHUYẾN MẠI ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU:

- Chi phí giá
thành thấp: so với các kênh quảng bá thương hiệu khác thì quảng bá bằng sản phẩm khuyến mại tốn ít chi phí hơn nhiều. Vì thông tin thương hiệu được lưu giữ
lâu, dễ gây ấn tượng và chi phí cho 1 phần quà thấp. 
Đó là một cách quảng cáo rẻ tiền, trong đó bạn có thể đưa ra những món quà mà bạn đã chọn có in logo công ty và chắc chắn nó sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng thay vì quảng cáo trên truyền hình vốn là một chiến lược marketing tốn kém. Những sản phẩm này như khẩu trang vải in logo là sản phẩm rẻ tiền nhưng lại có ý nghĩa to lớn về vấn đề bảo vệ sức khỏe của người nhận, hay túi vải để hạn chế việc sử dụng túi nilon, góp phần bảo vệ môi trường... Các sản phẩm này thiết lập lòng trung thành với doanh nghiệp của bạn. Khi ai đó nhận được một món quà miễn phí lần đầu tiên, người nhận sẽ nhớ đến công ty đó và sẽ luôn mua sản phẩm từ công ty đó.

- Nhận diện thương hiệu: làm thương hiệu luôn ngốn rất nhiều kinh phí cho doanh nghiệp. Phải làm đồng bộ và liên tục trên các kênh truyền thông. Tốn kém nhất có thể kể đến là quảng cáo truyền hình, banner áp phích, hoặc các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi sử dụng quà tặng khuyến mại in logo để tặng khách hàng, đây cũng là cách khách hàng nhớ sâu thương hiệu của bạn, và vô tình quảng bá đến với những người họ tiếp xúc hàng ngày. Những vật phẩm nhỏ gọn như: khẩu trang, móc khóa, ly sứ in logo, sổ da…được sử dụng thường xuyên.

- Tri ân khách hàng: Khi tặng quà cho khách, doanh nghiệp đã phần nào nói “lời cảm ơn” theo một cách hoàn toàn mới, dễ tạo thiện cảm và dễ gây ấn tượng. Ai cũng thích được nhận quà, vì những món quà giúp câu chuyện trở nên ngọt ngào hơn và ấm áp hơn. Và tất nhiên, cách tặng quà cho khách hàng cũng không kém phần quan trọng mặc dù đó chỉ là một món quà tặng khuyến mãi nhỏ.

- Đa dạng, nhiều mẫu mã: có thể nói ngành quà tặng rất phong phú về chủng loại và giá thành: Quà tặng công nghệ, Quà tặng gia dụng, Quà tặng quảng cáo, Quà tặng văn phòng, Quà tặng du lịch, Quà tặng để bàn, Đồng phục quảng cáo, Bộ Giftset quà tặng... Tùy vào từng ngành nghề và đối tượng mà sẽ có các sản phẩm phù hợp. Theo định
nghĩa, quà tặng khuyến mại quảng cáo trước tiên phải dùng được, tức phải hữu dụng. Quà tặng
càng hữu ích, thiết thực và gần gũi với nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách
hàng thì hiệu quả quảng cáo càng cao, người dùng càng giữ và sử dụng chúng lâu
hơn.

3, QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU BẰNG QUÀ TẶNG KHUYẾN MẠI QUẢNG CÁO.

- Xác định ngân sách cho mỗi sản phẩm khuyến mại

Tùy thuộc vào quy mô, đối tượng, thời gian tặng quà… mà doanh nghiệp có thể dễ dàng cân đối ngân sách tặng quà cho phù hợp. Để có một chiến lược hiệu quả thì doanh nghiệp cần chủ động và nghiêm túc thực hiện việc lên kế hoạch tặng quà từ sớm. Ngân sách cho mỗi lần tặng quà có thể xác định được dựa trên các tiêu chí sau.

- Quy mô: Đối với các doanh nghiệp mới được thành lập, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì không nên chọn những sản phẩm quá đắt gây ra sự lãng phí nguồn lực mà nên lựa chọn các sản phẩm giá rẻ, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà vẫn đảm bảo hiệu quả như: khẩu trang in logo, Móc khóa in logo, đồng hồ in logo cho các công ty môi giới bất động sản. Bình nước in logo, cốc in logo quà tặng cho các công ty kinh doanh đồ uống, các cửa hàng, nhà hàng… còn những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn sẽ chọn những món quà xứng tầm để tri ân cho khách hàng.

- Đối tượng: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực vận tải thì tặng các sản phẩm quà tặng liên quan đến ngành nghề kinh doanh sẽ là một lợi thế. Các sản phẩm như khẩu trang in logo, mũ bảo hiểm in logo, áo chống nắng in logo, áo mưa in logo, móc chìa khóa in logo, gối tựa cổ in logo… là một trong những gợi ý hàng đầu. Hoặc dựa vào mức độ ảnh hưởng của khách hàng tới sự phát triển trong tương lai giữ đôi bên để lựa chọn các Set quà VIP và các set quà phổ thông.

- Thời gian tặng quà: Các doanh nghiệp thường tận dụng khá tốt các dịp đặc biệt trong năm để tặng quà cho khách hàng như Tết tây, tết nguyên đán, 8/3, trung thu... Đây là một điểm cộng dành cho những doanh nghiệp biết nắm bắt thị thường nhạy bén. Vào dịp Trung thu thì không thể thiếu set bánh Trung Thu hay với dịp tết nguyên đán thì không thể thiếu hộp quà hay khay để mứt tết. Với ngày dành riêng cho khách hàng nữ thì bạn nên chọn các set quà mà nữ giới yêu thích như hộp hoa, khăn tắm, bộ bấm móng, túi canvas thời trang, bộ chiết mỹ phẩm…

- Lên danh sách các mặt hàng Quà tặng: Sau khi đã xác định ngân sách tặng quà, bạn cần nên danh sách các sản phẩm quà tặng phù hợp với ngân sách. Dựa vào đó, những người phụ trách tặng quà sẽ phân chia đối tượng khách hàng tặng quà. Danh sách khách hàng càng chi tiết thì càng giúp bạn sử dụng hiệu quả ngân sách đề ra.

- Lên kế hoạch rõ ràng: Để có một kế hoạch tặng quà hiệu quả thì doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện việc lên kế hoạch từ sớm. Lên kế hoạch sẽ giúp bạn cân bằng được kế hoạch quà tặng, lựa chọn nhiều option khác nhau và đảm bảo thời gian tổ chức sự kiện.

- Thời gian tặng quà: Ngoài các dịp đặc biệt trong năm như Tết, Trung Thu, 8/3… bạn có thể tổ chức các sự kiện tặng quà dành riêng cho khách hàng trong năm: kỉ niệm ngày thành lập công ty, tham dự các workshop chuyên môn…

- Lựa chọn đơn vị cung cấp: Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm quà tặng khuyến mại quảng cáo trên thị trường và có các sản phẩm sản xuất mang tính đại trà, phổ thông với kiểu dáng và mẫu mã đơn giản được đa số mọi người thích sử dụng. Hơn cả 1 món quà, Nguyễn Lê mang đến cho bạn các giải pháp Quà tặng toàn diện từ tư vấn, thiết kết, sản xuất, kiểm tra chất lượng và giao hàng đến tận tay người nhận. “Của cho không bằng cách cho” Nguyễn Lê tin rằng mỗi món quà đều mang “Tâm” của người tặng, do đó chúng tôi luôn tối ưu để các món quà vừa tạo được dấu ấn với cá tính riêng biệt vừa tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Tất cả mọi người đều thích nhận quà, chính vì thế mà các sản phẩm Quà tặng dễ dàng truyền tải thông điệp từ trái tim đến trái tim. So với các sản phẩm dùng thử, Quà tặng khách hàng có tính bền vững hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. Mỗi sản phẩm quà tặng đều được in logo, thông điệp mang dấu ấn, cá tính riêng và là biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Hơn nữa, quà tặng còn là lời giới thiệu ngắn gọn và súc tích về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khi khách hàng sử dụng các sản phẩm quà tặng đồng thời họ cũng giới thiệu doanh nghiệp tới những người xung quanh (marketing 0 đồng). Ngoài ra, đây cũng là 1 cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp chăm sóc khách khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ của chính mình. 

Hãy lựa chọn thời gian hợp lý để tặng quà cho khách hàng và hãy đảm bảo rằng món quà của bạn luôn được chỉnh chu nhất trước khi tới tay của khách hàng.

Chúng tôi không ngừng tìm kiếm và gia công những sản phẩm chất lượng nhất gửi đến quý khách hàng.

Hãy đến với chúng tôi, mọi thứ bạn tìm đều có, quà tặng cho mọi đối tượng, cho mọi mức chi phí mà bạn yêu cầu. In ấn và chạm khắc trên mọi chất liệu.

in quà tặng Nguyễn Lê chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp cho các công ty lớn nhỏ trên toàn quốc. Nếu cần báo giá hoặc tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm in logo quảng cáo, Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Hotline: 0911 174 991

Website: http://vipquatang.vn/

114

Mã dịch vụ : SP-9520

Google Map

Giỏ hàng ×